RSS

12.-TIẾNG ANH GIAO TIẾP (84/68) Buy vegetables

12 Aug

12.-TIẾNG ANH GIAO TIẾP (84/68)  Buy vegetables

Do you have cauliflowers?

Sure, I do. They’re very fresh

How much are the cauliflowers?

They’re $14 a kilogram

OK. Give me 2 kilograms

Here you are, miss. What else?

Do you have onions?

Sorry, miss. We’ve run out of them

Bà có bông cải không?

Có. Chúng tươi lắm.

Bông cải giá bao nhiêu?

Chúng giá $14 / 1 kilo

Được. Cho tôi 2 kilo.

Đây, thưa cô. Còn gì nửa không?

Bà có củ hành không?

Rất tiếc, thưa cô. Chúng tôi hết  rồi.

I’d have some cauliflowers. They’re very fresh. They’re $14 a kilogram. I have 2 kilograms. I’d have some onions, but they’ve run out of them

 

Tôi muốn mua bông cải. Chúng tươi lắm. Chúng giá $14 / 1 kilo. Tôi  mua 2 kilo. Tôi muốn mua củ hành, nhưng họ hết rồi.

 

 

TIẾNG ANH GIAO TIẾP (84/68)

What can I do for you, miss?

I need 5 oranges

Here you go, miss.

How much are the oranges?

4 thousand dongs.Do you need the pineapples?

Yes, I do. Give me 2 pineapples.

There you go , miss. What else?

No, thanks. That’s enough

Cô cần chi?

Tôi muốn mua 5 quả cam

Chúng đây, thưa cô

Cam giá bao nhiêu?

$4000. Cô muốn mua khóm không?

Được. Cho tôi 2 trái khóm.

Chúng đây, thưa cô. Còn gì nửa không?

Không, cám ơn. Đủ rồi.

Can I help you, miss?

I’d like some oranges.

Do you like these ones?  No, I don’t.

What about those ones over there?

OK. I like them. Give them to me.

There you are, miss.

Thanks. How much are they?

Let me see

Cô cần chi?

Tôi muốn mua vài quả cam

Cô muốn mua loại cam nầy không? Không

Thế còn những loại cam đàng kia?

Được, tôi thích chúng. Lấy chúng cho tôi.

Chúng đây, thưa cô.

Cám ơn. Chúng giá bao nhiêu?

Để tôi xem.

 

TIẾNG ANH GIAO TIẾP (86/83)

What do you think of lily?

Lily is very beautiful

I agree. Do you buy lily often?

Yes, very often. What about  you?

I never buy lily. I dislike it.

Why not?

I dislike its odour / smell

I see

Bạn nghỉ sao về hoa huệ?

Hoa huệ rất đẹp

Tôi đồng ý. Bạn có thường mua hoa huệ không?

Rất thường. Thế còn bạn?

Tôi không bao giờ mua hoa huệ. Tôi ghét nó.

Tại sao?

Tôi không thích hương thơm / mùi của nó

Tôi hiểu rồi

Do you love lily?

Of course, I do

Where can I get them?

At LX market

Are they cheap or expensive?

They’re cheap / expensive

Well, I have to go to the market

So soon! What do you get lily for?

For the ceremony

Bạn có thích hoa huệ không?

Dỉ nhiên rồi

Tôi có thể mua nó ở đâu?

Ở chợ LX

Chúng nó rẻ hay đắt

Chúng nó rẻ / đắt

 Vậy tôi phải đi chợ thôi

Đi sớm vậy à! Bạn mua hoa huệ để làm gì?

Cho buổi lể

 

 

Gửi phản hồi

 
